VuVu 5/24 '23 posted (5/24 '23 edited)
Trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 6 là giai đoạn cây mai vàng khủng nhất việt nam phát triển mạnh mẽ, cần được chăm sóc đặc biệt để đạt được kết quả tốt vào tháng 6, khi cây bắt đầu nảy mầm hoa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ thuật bón thúc để cây mai ra hoa.

Bón thúc cho cây mai con:


Sau khi trồng cây mai con khoảng 15-20 ngày, khi cây bắt đầu phát triển rễ mới, hãy sử dụng phân NPK 20-20-15+TE được pha loãng để tưới cho cây mai con. Lượng phân sử dụng cho cây mai con là khoảng 50-100g cho 10-15 lít nước, tưới cây mỗi 15-20 ngày một lần. Khi cây trong chậu trồng mai vàng lớn lên, lượng phân bón cần được tăng dần tùy thuộc vào kích thước của cây và thời gian giữa các lần bón phân cũng tăng lên. Các loại phân bón thích hợp cho cây mai bao gồm NPK 20-20-15+TE hoặc NPK 16-16-8+TE. Lượng phân bón mỗi lần khoảng 20-50g/gốc, và bón phân mỗi 20-30 ngày.
Bón thúc để cây mai ra hoa:
Khi cây mai đã bắt đầu có hoa ổn định, hàng năm bạn cần bổ sung phân hữu cơ từ 5 đến 10kg (khoảng 500-800g/tháng) cho mỗi gốc cây mai. Bạn có thể sử dụng phân bón NPK 20-20-15+TE hoặc NPK 16-16-8+TE, và tưới cây mỗi tháng một lần với lượng phân như đã nêu ở trên vào các thời điểm sau: sau khi cây mai tàn hoa (sau mỗi dịp Tết), sau khi cắt tỉa cành, trong giai đoạn phát triển của cây mai, vào đầu mùa mưa, giữa mùa mưa và trước khi cây mai nở hoa khoảng một đến một tháng rưỡi.


Kỹ thuật bón thúc để cây mai ra hoa rất quan trọng. Nếu không chăm sóc đúng cách, cây mai sẽ phát triển chậm, có ít hoa và chất lượng hoa cũng sẽ kém trong năm đó. Tuy nhiên, nếu cây mai có những đặc tính xấu như nụ nhỏ, chậm phát triển, ít nụ, rụng nụ, thì dù bạn chăm sóc cẩn thận thế nào thì cây vẫn sẽ không thay đổi.
Nếu cây phát triển trị giá mai vàng hiện nay 2023 chậm hoặc bạn muốn cây trổ nhiều hoa, bạn có thể sử dụng phân bón Nutrilux siêu kích ra hoa, xịt hoặc bón gốc định kỳ 7-10 ngày một lần trong giai đoạn cây đang nảy mầm hoa. Điều này sẽ giúp cây mai có nhiều nụ hoa và hoa nở đồng loạt.
Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc chăm sóc cây mai của mình.














Login to comment